Nhà thông minh – Theo thông tin trên trang web TopConsumerReviews.com, một trang web cung cấp các đánh giá độc lập cho hàng ngàn sản phẩm (trong đó có các hệ thống an ninh gia đình), hiện tại đang có 4 xu hướng lớn đối với An ninh Gia đình (home security). Nhóm đánh giá cho rằng các xu hướng này có do các cải tiến về công nghệ mà ngành an ninh hưởng lợi trong hơn một thập kỷ gần đây. Đó là :

1. HỆ THỐNG AN NINH KHÔNG DÂY

Như chúng tôi đã nói trước đây, chọn lựa hệ thống không dây là một sự đầu tư cho an toàn của bạn. Lý do là cho dù line điện thoại nhà bạn bị cắt, hay khi nguồn điện bị mất, hệ thống không dây vẫn hoạt động được; trung tâm giám sát từ xa (monitoring center) vẫn sẽ nhận được tín hiệu báo động khi nó bị kích hoạt. Thêm nữa, khi bạn lắp hệ thống không dây bạn không cần phải có đường line cố định, việc lắp đặt sẽ nhanh chóng hơn, giá cả cũng dễ chấp nhận hơn, và ít gây ảnh hưởng đến kiến trúc hơn.

2. TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ HÌNH ẢNH

Giám sát hình ảnh đã được sử dụng trong thương mại trong vài thập kỷ, nhưng hệ thống camera an ninh (CCTV) chưa thực sự thịnh hành trong dân dụng cho đến ít năm gần đây. Hiện tại thì camea không còn chỉ dành cho gia chủ cao cấp, mà nó hiện đã có giá thấp đủ để cho mọi hộ gia đình. Và với một hệ thống an ninh cảnh báo , chủ nhà có thể xem các đoạn phim ghi hình một cách thuận tiện từ máy tính, smartphone hoặc máy tính bảng (tablet).

3. TỰ MÌNH GIÁM SÁT (SELF – MONITORING)

Đây là một tính năng mà chúng tôi không chắc lắm về nó. Theo TopConsumerReviews, tự mình giám sát là khi hệ thống báo động thông báo cho chủ nhà về sự kiện báo động vừa được kích hoạt; sau đó, chủ nhà sẽ kiểm tra camera trước khi tự mình gọi điện cho chính quyền. Có nhiều lý do mà điều này không được khuyến khích (trong đó có việc cảnh sát có thể không được đặt ưu tiên khi gọi điện; và chủ nhà có thể không phải lúc nào cũng an toàn để gọi điện). Nhưng vì đây là một xu hướng, chúng tôi cũng muốn đề cập đến nó.

4. HOMEAUTOMATION (TỰ ĐỘNG HÓA HAY SMARTHOME – NHÀ THÔNG MINH)

Chúng tôi cũng đã đề cập với bạn về home automation, một xu hướng lớn nữa trong ngành an ninh gia đình. Home automation là một tính năng tùy chọn thêm tích hợp với hệ thống của bạn; nó cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ từ bộ chỉnh nhiệt độ (thermostat), điều khiển đèn chiếu sáng trong nhà và thậm chí có thể mở/tắt các thiết bị điện nào đó từ điện thoại hoặc tablet. Total Connect có một số tính năng home automation, bao gồm cả thermostat, khóa và chiếu sáng.
 
Monitoring center hiện chưa phổ biến ở Việt Nam. Ngược lại thì Self-Monitoring lại là lựa chọn gần như duy nhất tại Việt Nam hiện tại. Không phải là VIệt Nam “đi trước” xu hướng so với Hoa Kỳ. Vấn đề theo tôi là hiện tại hành lang pháp lý cùng tâm lý xã hội ở Việt Nam chưa sẵn sàng cho kiểu hoạt động của một trung tâm giám sát từ xa. Người Việt mình thường có xu hướng “tự bảo vệ” hơn là giao phó cho một đơn vị khác, nhất là khi môi trường kinh doanh thiếu độ tin tưởng, cùng với thiếu cơ chế pháp lý cho loại hình monitoring center này.
 
Tuy nhiên không phải vì thế mà đánh giá thấp tầm quan trọng của monitoring center. Ví dụ như khi bạn đi công tác, đi du lịch, bạn không thể trực tiếp ở đó mà xử lý, bạn cũng có thể không nhận được cuộc gọi thông báo…lúc này Monitoring center sẽ thay bạn mà bảo vệ ngôi nhà.
Nguồn: Bob Ryan – Senior VP của ASG Security.

Mang trên mình sứ mệnh cao cả “ Kiến tạo sự khác biệt” dành cho người tiêu dùng không gian sống thực sự “Độc và chất”, Công ty TNHH ASEL Việt Nam luôn cố gắng nỗ lực hết mình mang đến một cuộc sống hiện đại và thoải mái nhất đến với khách hàng khi sử dụng hệ thống nhà thông minh.
 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

ASEL Smart Home & Home Cinema

▪️ Showroom ASEL: HDI Tower, số 68A Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

▪️ Headquarter: Villa Thành Công, số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

▪️ Hotline: 024 8585 6193 – 0989 259 252

▪️ Website: asel.vn